Skip to content
News
DOJO CITY 2024
04/04/2024
DOJO CITY 2024

สังเกตได้ว่าช่วงนี้ หลาย ๆ คน มักให้ความสนใจกับการโหยหาและคิดถึงความหลังวัยเด็ก ไม่ว่าจะเป็น แฟชั่น Y2K, ภาพยนตร์ รวมถึงผลงานเพลง ในยุคก่อน ที่กลับเข้ามามีบทบาทกับเหล่าวัยรุ่น Gen Z  ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ค่ายเพลง “Sony Music Entertanment Thailand ก็ได้นำความคลาสสิคนี้ส่งตรงถึงแฟนเพลง ด้วยการฉลองครบรอบ 30 ปี ค่ายเพลง“Bakery Music (เบเกอรี่ มิวสิ) กับโปรเจกต์ “Back To The Bakery Vol.1” ที่รวมเพลงดังเพลงฮิตของศิลปินรุ่นใหญ่ เพื่อเป็นของขวัญแทนคำขอบคุณ ซึ่งได้ศิลปินยุคใหม่มาช่วยทำให้เพลงฮิตเหล่านั้นมีสีสันยิ่งกว่าเดิม

หลังกระแสดีเกินคาดกับโปรเจกต์ “Back To The Bakery Vol.1” ค่ายเพลง“Sony Music Entertanment Thailand” ผุดไอเดียสุดล้ำจับมือกับค่ายเพลง “DOJO CITY” อีกหนึ่งค่ายเพลงในตำนานที่มีศิลปินตัวท็อปอย่าง Triumphs Kingdom , Project H, Mr.Sister และอีกมากมาย ซึ่งในโปรเจกต์ครั้งนี้ ทางค่ายเพลง Sony Music Entertanment Thailand ได้หยิบเอาเพลงฮิตของ DOJO CITY มาสร้างสรรค์ใหม่ผ่านโปรเจกต์ “DOJO CITY 2024” ที่จะพาคนไม่ทันกระแส DOJO CITY ได้เข้ามาสัมผัสกับเสน่ห์เพลงป็อปในยุคนั้นที่เคยสร้างปรากฏการณ์เพลงวัยรุ่นที่มีเสียงร้องแบบเด็กสาวข้างบ้าน ทำให้เกิดกระแสแฟชั่นสายเดี่ยว การเดินเที่ยวสยามสแควร์ การมาของนิตยสาร Katch และความทรงจำอื่น ๆ ที่แสนสดใสในยุคนั้น ทำให้ DOJO CITY กลายเป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมป็อปสำคัญของวัยรุ่นไทยปลายยุค 1990s ถึงต้นยุค 2000s

ซึ่งความน่าสนใจของ “DOJO CITY 2024” คือการได้ร่วมงานกับศิลปินยุคใหม่ที่จะมาถ่ายทอดความสดใสได้แก่ KIKI ร่วมงานในเพลง อยู่นาน ๆ อีกนิด, PiXXiE ร่วมงานในเพลง ล่ำบึก, 
VINI ร่วมงานในเพลง ไปพัก, Percy ร่วมงานในเพลง ฝันร้าย, YONLAPA ร่วมงานในเพลง จินตนาการ, _less ร่วมงานในเพลง อยากได้ และ Montonn Jira ร่วมงานในเพลง รักเถอะ จึงออกมาเป็น “DOJO CITY 2024” อัลบั้มรวมเพลงจากค่าย DOJO CITY สะท้อนถึงซาวด์ใหม่ ๆ ของคนยุค 2024 ที่ทำมาเพื่อวัยรุ่นยุคนี้จริง ๆ และโปรเจกต์นี้ยังได้พ่อมดแห่ง DOJO CITY ตัวจริง อย่าง Mr. Z หรือ สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ มาเป็นที่ปรึกษาด้านเพลงให้อัลบั้มนี้อีกด้วย              

ในส่วนคอนเซ็ปต์ ยังคงมีความเป็น DOJO CITY อยู่ ซึ่งพรีเซนต์ความสดใหม่ผ่านแนวดนตรีสนุกสนานที่สามารถร้องตามและเต้นรำได้พร้อม ๆ กัน รวมถึงแนวเพลงช้าซึ้ง ๆ ก็จะเป็นความซึ้งที่กินใจคนฟังแน่นอน รวมถึงภาพปกของอัลบั้ม ที่ได้แรงบันดาลใจจากห้องนอนของเด็กสาวในช่วงปี 1990s -2000s ต้น ๆ ยุคที่ยังไม่มี Social Media ที่ยังฟังเพลงผ่านคลื่นวิทยุ นอนอ่านนิตยสาร คิดถึงใครก็ส่ง sms หากัน ว่าง ๆ ก็เปิดคอมพิวเตอร์เล่นเน็ต ในส่วนของมิวสิกวิดิโอประกอบเพลงก็ได้แรงบันดาลใจจากเกมเต้นในสมัยนั้น พร้อมออกแบบคาแรคเตอร์ให้เข้ากับแต่ละเพลงแต่ละมู้ด เพิ่มความเพลิดเพลินเติมเต็มอรรถรสตลอดการฟังแน่นอน

NEWSLETTER SIGN UP
สมัครรับจดหมายข่าวจาก โซนี่ มิวสิค เอนเทอร์เทนเมนต์ (ประเทศไทย) สำหรับรายละเอียดการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล โปรดอ้างอิงจาก ประกาศข้อกำหนดเกี่ยวกับการคุ้มครองข้อมูล ในเว็บไซต์ของเรา ท่านสามารถยกเลิกการรับจดหมายข่าวได้ทุกเวลา โดยการกดลิงค์ยกเลิกการรับในจดหมายข่าว
Thanks for Signing Up!
thThai