Skip to content
ข่าวสาร
Jul 03, 2024
ลิซ่า (LISA) ผู้เป็นที่รู้จักในฐานะสมาชิกของ BLACKPINK ศิลปินผู้มีอิทธิพลระดับโลกทั้งในด้านดนตรีและแฟชั่นด้วยการถือครองสถิติโลกกินเนสหลายรายการ ความสำเร็จของลิซ่าจึงเป็นที่ประจักษ์ เธอเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวคนแรกในวงการ K-pop ที่ได้รับรางวัล ‘Best K-pop Artist’ จาก MTV Music Video Awards และ Europe Music Awards และเป็นคนแรกที่มีสตรีมบน Spotify เกินหนึ่งพันล้านครั้งด้วยความมุ่งมั่นที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดเสมอ การเดินทางของลิซ่าเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงอิทธิพลของเธอในโลกบันเทิงระดับโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
Jun 25, 2024
SUMDONG ขอพักแร็พโหดมาเปิดโหมดเพลงรักชั่วคราว ชวน TMIXZ ร่วมฟีทเพลง ‘วิวาห์’ SUMDONG (ซัมดอง) หรือ เอิร์ท – อธิศ ศิริภิญโญภาพ เจ้าของ 2 ผลงานแร็พเดือด อย่าง ‘ซังกะตาย’ และ ‘รู้มือ’ ไม่ปล่อยให้แฟนๆ รอนาน เขากลับมาอีกครั้งพร้อมกับเพลงใหม่ที่มีชื่อว่า ‘วิวาห์’ ล่าสุด SUMDONG ขอพักแร็พโหดสับ สลับโหมดมาร้องเพลงรัก พร้อมชวน TMIXZ มาร่วมร้อง เพลง ‘วิวาห์’ เป็นเพลงรักเนื้อหาน่าเอ็นดู บอกเล่าจังหวะตกหลุมรักเข้าอย่างจัง จนแอบเผลอจินตนาการไปไกลถึงงานแต่งงาน เพลงเปิดด้วยเนื้อร้องคล้องจองสัมผัสติดหูอย่าง “เผลอมองเธอไม่อาจที่จะกระพริบตา เวลามันหยุดและคิดไปไกล ยันแผนจัดงานแต่งวิวาห์” เพลง ‘วิวาห์’ ได้ SpatChies มานั่งเป็นโปรดิวเซอร์ นับเป็นการร่วมงานกันอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่เคยร่วมงานกันในเพลงก่อนหน้านี้อย่าง ‘รู้มือ’ ส่วนเนื้อร้องนั้นเป็นผลงานของ SUMDONG และ TMIXZ  เรียกได้ว่า ‘วิวาห์’ เป็นอีกหนึ่งเพลงของ SUMDONG ที่ใครหลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยเห็นเขาในมุมนี้มาก่อน
Jun 18, 2024
SUMDONG ปล่อย ‘รู้มือ’ เพลงใหม่สุดเดือด พร้อมดึง I’TA และ Push1ngPhee มาร่วมฟีท เพลงนี้ยังคงเอกลักษณ์ในการแร็พ ไรห์มเดือดๆ ที่อัดแน่นด้วยสัมผัสจัดๆ ของ SUMDONG ไว้ได้อย่างดีโดยเพลง ‘รู้มือ’ ได้โปรดิวเซอร์มือดีอย่าง SpatChies มาสร้างสรรค์ผลงานเพลง  นอกจากนี้ SUMDONG ยังเซอร์ไพร์สแฟนๆ ด้วยการรับบทหัวหน้าห้องพาสมาชิกชาว 540House อาทิ P6ICK, SiiKret, XANICBOY$, MORIMIND, LOKA DAG, HP BLINGZ, I’TA และ Push1ngPhee มาร่วมแสดงใน Music Video เพลงนี้ด้วย จะเดือดแค่ไหน ไปดูใน MV ได้เลย ฟัง “รู้มือ” ได้แล้ววันนี้ที่ทุกสตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม และดู Music Video ได้ทาง YouTube ช่อง SUMDONG
Jun 06, 2024
“Cherry Mocha Extra Whip” ซิงเกิลที่เป็นตัวแทนของรุ่นใหม่ GEN Z ที่พยายามจะโยนบรรทัดฐานทางสังคมเก่า ๆ ออกไป และเติมเต็มตัวตนที่แท้จริงของเธอ ที่จะมาพร้อมกับ Groove อันทรงพลังและเนื้อเพลงสุดซนของ “Pearprapa” แรงบันดาลใจของชื่อเพลง มาจากเมนูแก้วโปรดของ “Pearprapa” ที่ช่วยเติมพลังในเช้าวันใหม่ และในขณะเดียวกันก็ช่วยปลอบประโลมจิตใจในช่วงกลางคืน ถึงแม้ว่าตัวตนของเธอจะดูอ่อนโยน แต่เธอก็แสดงความหนักแน่นและมั่นใจผ่านเสียงดนตรีออกมาให้ทุกคนได้ทำความรู้จักเธออีกครั้งผ่านมุมมองใหม่ ๆ โดยเพลงนี้ “Pearprapa” ตั้งใจที่จะนำเสนอท่อนฮุคที่คนฟังสามารถจำได้ง่าย ๆ พร้อมทั้งการตั้งคำถามกับคนแปลกหน้าอย่างไม่เกรงกลัวอะไร ซึ่งเป็นการผสมผสานกับเสน่ห์และความขี้เล่นของเธอได้อย่างลงตัว
Apr 04, 2024
สังเกตได้ว่าช่วงนี้ หลาย ๆ คน มักให้ความสนใจกับการโหยหาและคิดถึงความหลังวัยเด็ก ไม่ว่าจะเป็น แฟชั่น Y2K, ภาพยนตร์ รวมถึงผลงานเพลง ในยุคก่อน ที่กลับเข้ามามีบทบาทกับเหล่าวัยรุ่น Gen Z  ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ค่ายเพลง “Sony Music Entertanment Thailand” ก็ได้นำความคลาสสิคนี้ส่งตรงถึงแฟนเพลง ด้วยการฉลองครบรอบ 30 ปี ค่ายเพลง“Bakery Music” (เบเกอรี่ มิวสิค) กับโปรเจกต์ “Back To The Bakery Vol.1” ที่รวมเพลงดังเพลงฮิตของศิลปินรุ่นใหญ่ เพื่อเป็นของขวัญแทนคำขอบคุณ ซึ่งได้ศิลปินยุคใหม่มาช่วยทำให้เพลงฮิตเหล่านั้นมีสีสันยิ่งกว่าเดิม หลังกระแสดีเกินคาดกับโปรเจกต์ “Back To The Bakery Vol.1” ค่ายเพลง“Sony Music Entertanment Thailand” ผุดไอเดียสุดล้ำจับมือกับค่ายเพลง “DOJO CITY” อีกหนึ่งค่ายเพลงในตำนานที่มีศิลปินตัวท็อปอย่าง Triumphs Kingdom , Project H, Mr.Sister และอีกมากมาย ซึ่งในโปรเจกต์ครั้งนี้ ทางค่ายเพลง Sony Music Entertanment Thailand ได้หยิบเอาเพลงฮิตของ DOJO CITY มาสร้างสรรค์ใหม่ผ่านโปรเจกต์ “DOJO CITY 2024” ที่จะพาคนไม่ทันกระแส DOJO CITY ได้เข้ามาสัมผัสกับเสน่ห์เพลงป็อปในยุคนั้นที่เคยสร้างปรากฏการณ์เพลงวัยรุ่นที่มีเสียงร้องแบบเด็กสาวข้างบ้าน ทำให้เกิดกระแสแฟชั่นสายเดี่ยว การเดินเที่ยวสยามสแควร์ การมาของนิตยสาร Katch และความทรงจำอื่น ๆ ที่แสนสดใสในยุคนั้น ทำให้ DOJO CITY กลายเป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมป็อปสำคัญของวัยรุ่นไทยปลายยุค 1990s ถึงต้นยุค 2000s ซึ่งความน่าสนใจของ “DOJO CITY 2024” คือการได้ร่วมงานกับศิลปินยุคใหม่ที่จะมาถ่ายทอดความสดใสได้แก่ KIKI ร่วมงานในเพลง อยู่นาน ๆ อีกนิด, PiXXiE ร่วมงานในเพลง ล่ำบึก, VINI ร่วมงานในเพลง ไปพัก, Percy ร่วมงานในเพลง ฝันร้าย, YONLAPA ร่วมงานในเพลง จินตนาการ, _less ร่วมงานในเพลง อยากได้ และ Montonn Jira ร่วมงานในเพลง รักเถอะ จึงออกมาเป็น “DOJO CITY 2024” อัลบั้มรวมเพลงจากค่าย DOJO CITY สะท้อนถึงซาวด์ใหม่ ๆ ของคนยุค 2024 ที่ทำมาเพื่อวัยรุ่นยุคนี้จริง ๆ และโปรเจกต์นี้ยังได้พ่อมดแห่ง DOJO CITY ตัวจริง อย่าง Mr. Z หรือ สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ มาเป็นที่ปรึกษาด้านเพลงให้อัลบั้มนี้อีกด้วย               ในส่วนคอนเซ็ปต์ ยังคงมีความเป็น DOJO CITY อยู่ ซึ่งพรีเซนต์ความสดใหม่ผ่านแนวดนตรีสนุกสนานที่สามารถร้องตามและเต้นรำได้พร้อม ๆ กัน รวมถึงแนวเพลงช้าซึ้ง ๆ ก็จะเป็นความซึ้งที่กินใจคนฟังแน่นอน รวมถึงภาพปกของอัลบั้ม ที่ได้แรงบันดาลใจจากห้องนอนของเด็กสาวในช่วงปี 1990s -2000s ต้น ๆ ยุคที่ยังไม่มี Social Media ที่ยังฟังเพลงผ่านคลื่นวิทยุ นอนอ่านนิตยสาร คิดถึงใครก็ส่ง sms หากัน ว่าง ๆ ก็เปิดคอมพิวเตอร์เล่นเน็ต ในส่วนของมิวสิกวิดิโอประกอบเพลงก็ได้แรงบันดาลใจจากเกมเต้นในสมัยนั้น พร้อมออกแบบคาแรคเตอร์ให้เข้ากับแต่ละเพลงแต่ละมู้ด เพิ่มความเพลิดเพลินเติมเต็มอรรถรสตลอดการฟังแน่นอน
NEWSLETTER SIGN UP
สมัครรับจดหมายข่าวจาก โซนี่ มิวสิค เอนเทอร์เทนเมนต์ (ประเทศไทย) สำหรับรายละเอียดการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล โปรดอ้างอิงจาก ประกาศข้อกำหนดเกี่ยวกับการคุ้มครองข้อมูล ในเว็บไซต์ของเรา ท่านสามารถยกเลิกการรับจดหมายข่าวได้ทุกเวลา โดยการกดลิงค์ยกเลิกการรับในจดหมายข่าว
Thanks for Signing Up!
thThai